วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

Road trip:: จุดหมายปลายทางที่ Neranara (นีระนารา) ...สวรรค์แห่งปากช่อง (1)

3... 2.... 1..... ได้เวลาเที่ยวอีกแล้ว

Roadtrip รอบนี้ เราขอปักธงลงที่เขาใหญ่-ปากช่อง ดินแดนที่หลายคนอาจเคยไปมาแล้ว Root การท่องเที่ยวที่วางไว้ อาจจะเดิมๆ แต่ขอบอกว่าเรามี Hi-light ของทริปนี้อยู่ที่รีสอร์เปิดใหม่ที่ชื่อ ''นีระนารา'' (Nera Nara) รีสอร์ทหรูกลางเมืองปากช่อง ที่อยู่ท่ามกลางแมกไม้ที่โอบล้อมรีสอร์ท

ทริปของเราเริ่มต้นในยามสาย จุดหมายแรกคือ ไร่องุ่นกรานมอนเต้ -หมวกเหล็ก สระบุรี(หากใครจำได้ในครั้งก่อนที่ฝนไปรีวิวร้านอาหาร Patio ครั้งนั้นเคยได้พูดถึงน้ำองุ่นที่ร้าน Patio ใช้มาจากไร่นี้) เพราะเราทราบว่าที่นี่เปิดไร่ให้เป็นที่ท่องเที่ยวเชิง Eco Traveling เปิดให้คนทั่วไปสามารถเข้าเยี่ยมชมไร่ได้



สำหรับไร่องุ่นกรานมอนเต้ เป็นไร่องุ่นที่ปลูกเพื่อนำไปผลิตไวน์ สำหรับที่นี่มี Winery (โรงบ่มไวน์) เป็นของตัวเอง โชคดีที่วันนี้เราติดต่อไปทางไร่การนต์มอนเต้ไว้ก่อนแล้ว ทางคุณสกุณา โลหิตนาวี เจ้าของไร่ จึงส่งน้องนิ้กกี้ ลูกสาวคนสวยที่ตอนนี้น่าจะเป็นไวน์เมเกอร์ของคนไทยคนแรกมาเป็นไกด์กิติมาศักดิ์ พาเราชมไร่องุ่นกว่า 100 ไร่ และโรงบ่มไวน์




เราเองทึ่งในตัวน้องนิกกี้พอควร เพราะเธอมีความสนใจเรื่องของการทำการเกษตรมาแต่เด็กหากอ่านในประวัติของเธอจะเห็นว่าเธอมีความตั้งใจมากที่จะเป็นไวน์เมกเกอร์ ดั้นด้นไปคว้าปริญญาด้านการเป็นไวน์เมเกอร์จากประเทศออสเตรเลียมา และกลับมาทำโรงบ่มไวน์ตามความฝันของเธอเอง




ว่าแล้วเดินเที่ยวมาทั่วไร่ ก็ขอแวะฝากท้องของกลางวันนี้ที่ร้าน VinCotto ร้านอาหารสไตล์อิตาเลียน



เราขอเริ่มสตาร์ทกันที่ น้ำองุ่นสดจากไร่  รสชาติองุ่นที่คั้นสดและเกล็ดองุ่น




ตามต่อมาด้วยออร์เดิฟ สลัดกุ้งองุ่นสด ผักสลัดสดๆ ทานคู่น้ำสลัด กุ้งสด โรยหน้าด้วยไข่กุ้ง 


เมื่อออรเดิฟท์ผ่านไป มาที่ของหนักๆ กันเลยดีกว่า เมนูสเต็ค ไฮไลท์ของที่นี่ เซอร์ลอยสเต็ค ลาดซอสองุ่น  เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งบด ราดซอสองุ่นสูตรเด็ดเฉพาะของกรานมอนเต้  รับรองว่าคนชอบทานสเต็คจะติดใจจานนี้แน่นอน



แต่สำหรับใครที่ไม่ทานเนื้อวัว พอร์คชอฟ ราดซอสกระเพราะ  สเต็คสไตล์ฟูชั่นที่นำใบกระเพราะและพริกขี้หนู มาปรุงรส ทำให้สเต็คจานนี้มีรสจัดจ้านแบบไทยๆ ให้ความรู้สึกไม่เลี่ยน


ก่อนโบกมือลาไร่กรานต์มอนเต้ เราขอแวะไปร้าน Montino Shop เป็นร้านจำหน่ายของที่ระลึกและผลิตภัณฑ์จากไร่กรานมอนเต้ หาของฝากฝากคนที่กรุงเทพหน่อยดีกว่า 



ของฝากที่จะพลาดไม่ได้ของที่นี่คือไวน์ จากโรงบ่มไวน์ของที่นี่เอง ที่นี่จะมีผู้เชียวชาญด้านไวน์ค่อยแนะนำวิธีการดูไวน์ การชิมไวน์ และมีห้องสาธิตให้กับผู้มาเยี่ยมชม หรือหากใครไม่ทานไวน์ จะซื้อผลิตภัณฑ์อย่างน้ำองุ่นสดไว้กลับไปทานที่บ้านก็มี จัดแพ็กเก็จสวยงาม




แผนที่ของ Granmonte และ Palio อยู่ใกล้ๆกัน


ออกจากไร่กรานต์มอนเต้มาไม่ไกล ก็ถึง Palio สถานที่สุดฮิพของเขาใหญ่ ใครมาถึงไม่แวะถ่ายรูปคงไม่ได้ เราเองก็บ้ากล้อง ขอแวะลงไปถ่ายรูปหน่อยแล้วกัน

ใครที่ผ่านไปผ่านมาที่ Palio ช่วยแวะไปอุดหนุนน้าน Just Salad หน่อยก็ดีนะคะ เป็นร้านของเพื่อนฝนที่ Sanook.com เป็นร้านที่ขายผักสลัดที่ไม่ได้ปลูกบนดินอ่ะคะ เราก็เรียกไม่ถูก แต่รับรองความปลอดภัย ไม่ใช้ยาฆ่าแมลงแน่นอนจ้า



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น