วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2554

ภูตะวัน สีคิ้ว บ้านพักในร่มเงาของพรรณไม้

 ภูตะวัน สีคิ้ว บ้านพักในร่มเงาของพรรณไม้
        “ขาจร”...เรื่อง   นพดล กันบัว...ภาพ

          ในวันปลายฤดูร้อน สายฝนเม็ดบางเริ่มพรำลงเป็นสาย ดังสัญญาณบ่งบอกให้รู้ว่าวันเวลาแห่งความชุ่มชื่นกำลังย่างเข้ามาอีกครั้ง วัฎจักรแห่งธรรมชาติยังคงดำเนินไปเช่นที่เคยเป็น เพียงแต่อาจเปลี่ยนแปลงเวลาและระยะเวลาไปบ้างเท่านั้น

          เช่นเดียวกับการเดินทางของเราที่จะต้องเวียนกลับมาบนเส้นทางเดิม วันนี้ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๒ จึงได้ต้อนรับกลับมาของเราอีกครั้ง เป็นการเดินทางบนเส้นทางเดิม หากแต่จุดหมายปลายทางไม่ใช่ที่เดิม

          “Villa Vista ภูตะวัน สีคิ้ว” คือจุดหมายปลายทางใหม่ที่อยู่แยกจากทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๒ เข้าไปทางซ้ายมือ ด้วยเวลาไม่ถึง ๓ ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ เราก็เข้ามาอยู่ในอาณาบริเวณของโครงการ Villa Vista ภูตะวัน สีคิ้ว  ซึ่งมีพื้นที่ถึง ๒๐๐ ไร่ แต่ในพื้นที่ทั้งหมดนี้ ไม่ได้เป็นส่วนของรีสอร์ตทั้งหมด มีส่วนหนึ่งที่แบ่งขาย หากอยากจะปลูกบ้านอยู่ริมทิวเขายาวเหยียดท่ามกลางความร่มรื่นของพรรณไม้  ก็ไม่น่ามองผ่านที่ดินผืนนี้ไป

          สำหรับผู้มาพักผ่อน เชื่อว่าทุกคนต้องชอบใจบ้านพักหลังน้อยที่แวดล้อมไปด้วยพรรณไม้เขียวขจี ชื่อบ้านจะตั้งตามพันธุ์ไม้เลื้อยที่ห้อยระย้ามาจากหลังคาระเบียงของแต่ละบ้าน เช่น บ้านพวงโกเมน บ้านพวงหยก บ้านพวงแสด ฯลฯ ถ้ามาในช่วงฤดูหนาวขณะที่พรรณไม้เหล่านี้ผลิดอก ก็จะได้ชื่นชมสีสันสดใสที่ตัดกับสีเขียวของใบไม้ แต่ในฤดูกาลที่สายฝนโปรยปรายมานี้ ความเขียวสดชื่นที่แวดล้อมอยู่รอบตัวก็สร้างความประทับใจได้ไม่แพ้กัน
          ภายในบ้านมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน คือ มีเครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำ ตู้เย็น โทรทัศน์สี ขาดอย่างเดียวคือโทรศัพท์ซึ่งก็ไม่จำเป็นสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อน ธรรมชาติรอบตัวต่างหากคือสิ่งจำเป็นสำหรับคนเมืองหลวงที่นับวันจะถูกตึกแท่งเหลี่ยมบีบเข้ามาทุกที ๆ บางบ้านก็มีครัวสำหรับผู้มาเป็นครอบครัวหรือมาเป็นกลุ่มสัมมนา

          เราได้รับการบอกเล่าว่า ผู้มาพักส่วนใหญ่จะมาเป็นกลุ่มสัมมนา ดังนั้น ห้องประชุมขนาดเล็กและขนาดใหญ่จึงถูกจัดเตรียมไว้พร้อมสรรพสำหรับการประชุมสัมมนาของกลุ่มบริษัท โดยจุดคนได้มากที่สุด ๘๐ คน

          ดอกบัวสีชมพูสดในสระขนาดใหญ่กลางวงล้อมของกลุ่มบ้านพักแย้มกลีบรับแสงตะวันหลังฝนขณะที่เราเดินข้ามสะพานไม้เล็ก ๆ ที่ทอดไปสู่ฝั่งห้องอาหาร ผ่านศาลาเครื่องเทศ ต้นไม้ทุกต้นมีป้ายชื่อปักบอกให้รู้ว่าเป็นต้นอะไร มีทั้งกานพลู อบเชย จันทน์เทศ ฯลฯ

          หลังจากผ่านศาลาเครื่องเทศแล้วเลี้ยวเข้าสู่บริเวณห้องอาหาร กลิ่นหอมเย็นของชมนาด หรือชำมะนาด ก็ลอยมาเข้าจมูก ทำให้เรานึกถึงขนมไทยหลายอย่างที่ผ่านการอบร่ำกลิ่นชมนาดขึ้นมาทันที ในบริเวณใกล้เคียงกับศาลาเครื่องเทศคือสวนไม้ดอกโบราณ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลย หากจะได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกไม้ไทย หม่อมราชวงศ์อิทธินันท อาภากร กรรมการผู้จัดการโครงการฯ ชี้ให้ดูต้นนางแย้ม มณฑา ราตรี จำปี ฯลฯ พลางอธิบายรายละเอียดของแต่ละต้นอย่างคล่องปาก สมกับที่ท่านเป็นคนรักธรรมชาติจริง ๆ แม้กระทั่งหินปูทางเดินยังมีลายเส้นของใบไม้หลายหลากชนิดประทับอยู่ด้วยเลย
          ข้างศาลาเครื่องเทศและสวนไม้ดอกโบราณคือสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐาน ซึ่งนอกจากสระว่ายน้ำแล้ว ในบริเวณ Villa Vista ภูตะวัน สีคิ้ว ยังมีสนามบาสเกตบอล เปตอง แบดมินตัน เทนนิส โรลเลอร์สเกต เส้นทางสำหรับขี่จักรยาน ห้องซาวน่า และโต๊ะสนุกเกอร์ด้วย เรียกว่ามีกิจกรรมให้ทำได้ทั้งวัน ไม่มีเบื่อ

          จุดเด่นอีกอย่างของรีสอร์ตแห่งนี้นอกเหนือจากความเป็นส่วนตัวในแวดล้อมของธรรมชาติ คือศูนย์เพาะพันธุ์ไก่ฟ้าและนกยูง ไก่ฟ้าพันธุ์ต่าง ๆ สร้างความตื่นตาให้พวกเราไม่น้อย โดยเฉพาะประเภทคอระย้าอย่างไก่ฟ้าสีทอง ที่เวลาตัวผู้เกี้ยวตัวเมีย มันจะพองขนสีทองรอบคอขึ้นมา ดูสวยมาก บางคนบอกว่าเห็นแล้วนึกถึงสฟิงซ์ในอียิปต์ขึ้นมาจับใจ

          ไม่ห่างจากกรงไก่ฟ้าคือกรงนกยูงซึ่งมีอยู่ถึง ๗ พันธุ์ นกยูงขาวที่งดงามบริสุทธิ์ราวกับเจ้าหญิงในเทพนิยายคือพันธุ์ที่พวกเราชื่นชอบมาก ขณะเดียวกับที่ความงามด้วยสีสันเจิดจ้าของนกยูงพันธุ์อื่นก็จับใจเราไม่ด้อยไปกว่ากัน

          สำหรับผู้รักแสงสีเสียงในยามค่ำคืน ห้องคาราโอเกะพร้อมจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา ๑๙.๐๐-๒๔.๐๐ นาฬิกา คณะเราได้เข้าไปใช้บริการเสียคุ้มเวลา ร้องกันจนแทบจะหมดรายการเพลงที่เขามีอยู่ทีเดียว

          เวลาที่เราอยู่ใน Villa Vista ภูตะวัน สีคิ้ว ผ่านไปรวดเร็วราวติดปีกบิน พาหนะของเราแล่นผ่านถนนสายเล็กในโครงการฯ ที่สองฟากคือต้นหางนกยูงซึ่งกำลังผลิดอกสีส้มสดสะดุดตา และบ้างก็ร่วงหล่นโปรยพื้นดินเป็นพรมดอกไม้อย่างเชื่องช้า ราวกับจะให้ทุกคนเก็บภาพความงดงามไว้ให้ชัดเจน แน่นอน...มันเป็นอีกหนึ่งความทรงจำของคนเดินทางเช่นเรา


ติดต่อสำรองห้องพักและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
หมายเลขโทรศัพท์ (๐๒) ๒๕๒ ๕๑๖๑-๒

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น